Đội tuyển Anh thắng 2-1 trên sân khách trước Azzurri (Vòng loại Euro 2024)

Harry Kane (đội tuyển Anh) cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Trận đấu mở màn bảng C vòng loại Euro 2024, đội tuyển Anh đã có trận đấu hay nhất trước tuyển Ý tại sân vận động Diego Armando Maradona ở Napoli. Chiến thắng 2-1 giúp đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate vượt lên dẫn đầu trên BXH. Một buổi tối lịch sử cho Harry Kane, tác giả của bàn thắng thứ 54 trong màu áo đội tuyển Anh. Cùng Ketquabongdatructuyen.info nhận định

Đội tuyển Anh mở màn vòng loại EURO 2024 bằng chiến thắng ấn tượng

Harry Kane (đội tuyển Anh) cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Harry Kane (đội tuyển Anh) cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Đây là phiên bản 2.0 của trận chung kết Euro 2020 được diễn ra trên sân vận động Diego Armando Maradona. Sau lần đăng quang cuối cùng cách đây một năm rưỡi tại Wembley, Ý đối đầu với đội tuyển Anh, lần này chiến thắng thuộc về Tam sư. đội tuyển Anh coi ngày đầu tiên của vòng loại này là cơ hội để trả thù một Squadra Azzurra đã được tân trang lại kể từ mùa hè năm 2021.

Để làm được điều này, Gareth Southgate đã xếp mũi nhọn Harry Kane cùng cặp tấn công 2 cánh là Bukayo Saka và Jack Grealish. Về phần mình, Roberto Mancini tin tưởng vào một tiền đạomới nổi Mario Retegui đang thi đấu ở Nam Mỹ, CLB Tigre (Argentina) hợp cùng bộ đôi tấn công Domenico Berardi bên cánh phải và Lorenzo Pellegrini bên cánh trái.

Tuy nhiên, đội tuyển ý sau vài phút đầu chiếm ưu thế, các đồng đội của Harry Kane lại là người vượt lên dẫn trước từ quả phạt góc do Saka thực hiện, ở cột xa Kane sút bóng trúng hàng phòng ngự dàn ngang của đội tuyển Ý bật ra, đúng ngay tầm Declan Rice sút bồi hạ gục thủ môn Gianluigi Donnarumma để mở tỷ số phút 13.

>> Xem thêm: caulacbobongdanewcastleunited.click/, câu lạc bộ bóng đá manchester united maximillian oyedele, https://caulacbobongdamanchesterunited.host/

Đội khách tiếp tục gây sức ép lên các chàng trai thiên thanh, cho đến khi trước giờ nghỉ giải lao, sau pha để bóng chạm tay rất khó xác định của Giovanni Di Lorenzo (Ý), VAR vào cuộc và trọng tài đã quyết định cho Tam sư hưởng quả penalty. Harry Kane đã thực hiện dứt khoát chọc thủng lưới Donnarumma và qua đó trở thành Vua phá lưới trong lịch sử đội tuyển Anh với thành tích 54 bàn, vượt qua huyền thoại Wayne Rooney.

Sang hiệp 2, Azzurri đã tìm lại được màu sắc của mình và cuối cùng cũng tìm được đường vào mành lưới thủ môn Pickford. Pellegrini thực hiện một đường chuyền tuyệt vời để Mario Retegui hạ gục Pickford bằng một cú sút chéo góc, phút 56. Việc rút ngắn tỷ số này giúp đoàn quân của Mancini thêm tự tin, họ đã tìm lại được thế trận thăng hoa mà họ có được ở đầu trận.

Sự vượt trội về quân số sau khi Luke Shaw bị hai thẻ vàng chỉ trong ba phút (phút 78 đến 80), buộc các cầu thủ đội tuyển Anh phải lui về phòng ngự trong 15 phút cuối cùng và đội tuyển Anh đã thành công và giành thắng lợi 2-1. Ở trận cùng bảng, Bắc Macedonia, cũng giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Malta.

Tiền đạo Mario Retegui rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Ý
Tiền đạo Mario Retegui rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Ý

Điều ít ai để ý, đây chính là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Anh trước tuyển Ý trong một trận đấu chính thức kể từ ngày 16.11.1977 ở vòng loại World Cup 1978.

Tổng hợp kết quả các trận đấu diễn ra ngày 24.3.2023:
Tổng hợp kết quả các trận đấu diễn ra ngày 24.3.2023: