Mike Maignan – Thủ môn thế hệ mới của tuyển Pháp

Mike Maignan
Mike Maignan
Mike Maignan

MIKE MAIGNAN

Ngày/tháng/năm sinh: 3.7.1995, tại Cayenne (Guiana thuộc Pháp)

Quốc tịch: Pháp

Cao: 1m91, nặng 89 kg

Vị trí: Thủ môn

Thuận chân phải

Các CLB từng thi đấu: Paris Saint Germain, LOSC Lille, AC Milan.

Thành tích: Vô địch Ligue1 (20-21) cùng LOSC Lille; Vô địch Serie A cùng AC Milan (21-22); Đoạt Cup UEFA Nations League (2021) cùng đội tuyển Pháp.  

>> Xem thêm: bảng xếp hạng bóng đá nam fifa, lichthidaubongdahomnay.host

Mike Maignan trong màu áo AC Milan
Mike Maignan trong màu áo AC Milan

Ở đội tuyển Pháp, Maignan vừa chính thức trở thành thủ môn số 1, sau khi Hugo Lloris từ giã đội tuyển. Phong độ và tài năng của Maignan xứng đáng trở thành thủ môn xuất sắc nhất nước Pháp từ thời điểm 2023. Một trang sử mới cho vị trí thủ thành Les Bleus được sang trang.

Ngay hai trận đầu tiên Mike Maignan đã thi đấu rất thành công và giữ sạch mảnh lưới cho tuyển Pháp trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Đặc biệt là pha cản phá thành công cú đá phạt đền của Memphis Depay trong trận gặp Hà Lan và pha cứu thua xuất thần ở những phút cuối trong trận gặp Ireland khi mà tuyển Pháp chỉ đang dẫn trước Ireland với tỷ số rất mong manh (1-0) và giúp tuyển Pháp giành chiến thắng với tỷ số mong manh này.

Xem thêm: cập nhật tỷ số bóng đá hôm nay

Pha cứu thua đẳng cấp cao của thủ thành Maignan
Pha cứu thua đẳng cấp cao của thủ thành Maignan

Sự xuất sắc của Maignan khiến HLV Didier Deschamps phải thốt lên: “Mike, Mike đây. Pha cứu thua tuyệt vời của anh ấy giúp chúng tôi giữ được 3 điểm. Ngay cả khi khó có thể thay thế được Hugo Lloris, người đã làm những điều tuyệt vời với chúng tôi, nhưng qua trận đấu đầu tiên của anh ấy và ngày hôm nay, anh ấy đã tỏa ra sức mạnh. Với pha cứu thua này, rõ ràng là Mike đã làm được điều mà đáng giá hơn cả một bàn thắng“ – HLV của The Blues đã phát biểu như vậy trên TF1.